ช่างซ่อมประตู กระจก คลองเขื่อน

ช่างซ่อมประตูคลองเขื่อน

” ประตู หน้าต่าง ” เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับบ้านของเรา

 
           คราวก่อนเราได้พาทุกคนไป “ รู้จักกับวัสดุภายในครัว “ กันแล้วนะคะ วันนี้เราจะพามาเลือกใช้ประตู หน้าต่างกันบ้าง ซึ่งประตูและหน้าต่างนั้น จัดเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของบ้านเลยนะคะ เป็นส่วนที่สะท้อนหน้าตาของตัวบ้านได้พอสมควรเลย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เราสามารถมองเห็นได้จากทั้งด้านนอกบ้านและจากภายในบ้าน และการเลือกใช้ที่เหมาะสมนั้นจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งานแต่ละส่วน ประตูจัดเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับทางเข้า-ออก จากพื้นที่หนึ่งไปสู่พื้นที่หนึ่งได้ ส่วนหน้าต่างมีไว้เพื่อรับแสงธรรมชาติ เปิดรับลม และช่วยระบายให้อากาศถ่ายเทและหมุนเวียนได้สะดวก และยังใช้เป็นช่องเปิดมุมมองออกไปโดยรอบตัวบ้านและคอนโดมิเนียมให้เห็นบรรยากาศหรือวิวทิวทัศน์ภายนอกได้ค่ะ

เรามาเริ่มจากรู้จักกับประเภทและลักษณะของประตูกันก่อน
ประตูบานเปิด 
ที่ใช้งานกันหลักๆเลยก็จะมีประตูบานเปิดเดี่ยวและบานเปิดคู่ค่ะ ซึ่งเราจะเลือกใช้แบบไหนถึงจะสะดวกกับการใช้งานนั้นขึ้นอยู่พื้นที่ใช้สอยว่า มีระยะเพียงพอสามารถเปิดได้กว้าง 90 – 180 องศาไหม โดยเลือกเปิดเข้าหรือออกฝั่งใดฝั่งหนึ่งของผนัง ประตูบานเปิดนิยมใช้งานเป็นประตูทางเข้าบ้าน ประตูภายในบ้านที่เปิดเข้าสู่ห้องแต่ละห้องและประตูห้องน้ำ
 
ประตูบานสวิง
มีลักษณะเหมือนกับประตูบานเปิดเลยค่ะ แต่จะแตกต่างกันตรงที่สามารถ ผลักเข้าหรือผลักออกได้ทั้งสองฝั่งของผนัง บานประตูประเภทนี้มักใช้กรอบอะลูมิเนียมและลูกฟักกระจกเพื่อให้สามารถมองเห็นอีกฝั่งได้ ป้องกันการเปิดชนกันกันค่ะ บริเวณกรอบบานจะมีอุปกรณ์สวิงลักษณะเหมือนแกนหรือเดือยยึดกับพื้นด้านล่างและวงกบหรือบานประตูหน้าต่างที่ต่อเนื่องด้านบน ประตูแบบนี้เหมาะกับพื้นที่มีคนเข้า-ออกเป็นประจำ เรามักจะเห็นในสถานที่สาธารณะอย่างห้องประชุมสัมนา โรงละคร ฯลฯ ไม่ค่อยนำมาใช้ในบ้านพักอาศัยบ่อยนัก
 
ประตูบานเฟี้ยม
ประตูบานเฟี้ยมจะมีลักษณะเป็นบานพับต่อเนื่องกัน โดยพับทบสลับกันไปรวมที่ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้าน ทำให้เปิดได้กว้างกว่าประตูรูปแบบอื่นและใช้พื้นที่น้อย จึงนิยมนำมาใช้ในการแบ่งพื้นที่ หรือเป็นฉากกั้นห้องภายในบ้านหรือห้องในคอนโดมิเนียมค่ะ ประตูบานเฟี้ยมยังเป็นที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งบ้าน เพื่อให้ได้ความสวยงามและยังได้เรื่องประโยชน์ใช้สอยที่ต้องการได้ด้วยค่ะ
 
ประตูบานเลื่อน
ประตูบานเลื่อนนั้นมีลักษณะประตูที่เลื่อนไปด้านข้าง ซึ่งจะมีรางสำหรับเลื่อน มีทั้งแบบรางเลื่อนบนและรางเลื่อนล่าง และมีทั้งบานเดี่ยว บานคู่ ไปจนถึงบานเลื่อนสามตอนก็มีให้เห็นบ่อยๆเช่นกัน โดยหากเป็นบานเลื่อนเดี่ยวหรือบานเลื่อนคู่กระจกใส จะสามารถมองเห็นวิวได้ทั้งบาน แต่จะทำให้พื้นที่การเดินเข้า-ออกเหลือแค่ครึ่งเดียวค่ะ

ช่างประตูบานเลื่อน
ร้านซ่อมประตูบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตูบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตู กระจก
ช่างทําประตูบานเลื่อน
ช่างติดกระจกบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตู กระจกบานเลื่อน
ช่างทํา หน้าต่างบานเลื่อน
ช่างทํากระจกบานเลื่อน
รับซ่อมประตูบานเลื่อน
ช่างติดตั้งประตูบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตูเลื่อน
ช่างติดประตูบานเลื่อน
ช่างกระจกบานเลื่อน
ร้านประตูกระจกบานเลื่อน
 
รางเลื่อนถ้าอยู่ด้านล่างจะทำให้เป็นพื้นที่เก็บฝุ่นทำความสะอาดยากหน่อยนะคะ ส่วนถ้าเป็นรางด้านบนอย่างเดียวจะช่วยให้ดูสวยงามและไม่เก็บฝุ่น แต่อาจจะทำให้บานแกว่งได้นิดหน่อยนะคะ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละที่ค่ะ ซึ่งประตูบานเลื่อนจะมีข้อดี คือ  ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน นิยมใช้เป็นประตูทางเข้าหน้าบ้าน หรือกั้นพื้นที่ใช้งานในแต่ละส่วนภายในบ้าน
 
มาดูวัสดุประตูและหน้าต่างกันค่ะ
 
ประตู หน้าต่าง ปัจจุบันทำมาจากหลากหลายวัสดุและมีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกใช้งาน เช่น บานเลื่อน บานเฟี้ยม บานเปิด บานติดตาย บานกระทุ้ง เป็นต้น โดยวันนี้เราจะพามาชมวัสดุที่เป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันนะคะ ได้แก่ วัสดุไม้ (Wood) เหล็ก (Steel) อลูมิเนียม (Aluminum) ยูพีวีซี (UPVC) ซึ่งแต่ละชนิดก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับงบประมาณและคุณสมบัติที่ต้องการใช้เลือกใช้งานค่ะ

 
ไม้
ไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่มีการใช้งานมายาวนานกันอย่างแพร่หลายนะคะ ประตูไม้จริงส่วนมากจะเป็นทำจากไม้เนื้อแข็งเพื่อกันปลวก ได้แก่ ไม้สัก(ไม้เนื้ออ่อนที่มียางป้องกันปลวก) ไม้แดง ไม้เต็ง เป็นต้น เดิมที่ไม้จัดเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายในอดีต เป็นวัสดุที่มีลวดลายสวยงาม มีความยืดหยุ่นตัวสูงไปตามสภาพแวดล้อม สามารถตัดแต่งขึ้นรูปได้ตามต้องการเลย แต่ปัจจุบันการเลือกนำไปใช้งานน้อยลงเนื่องจากไม้จริงที่มีคุณภาพค่อนข้างหายากและมีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งยังต้องการการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน จึงไม่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตในปัจจุบันเท่าที่ควรค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ผู้คนไม่ค่อยมีเวลาและต้องการวัสดุที่พร้อมใช้งานดูแลได้ง่ายมากกว่า ราคาและค่าแรงของช่างที่ชำนาญในการติดตั้งก็เพิ่มมากขึ้น
 
ราคา : ประมาณ 3,000 – 50,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดหน้าบานและประเภทของไม้ที่เลือกใช้)
 
ข้อดีของประตูไม้และหน้าต่างไม้
 
ถึงแม้ไม้จริงจะมีราคาสูงแต่ก็แลกมากับคุณภาพและความแข็งแรง คงทน อายุการใช้งานยาวนาน อีกทั้งประตูไม้บางชนิดใช้ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก มีคุณสมบัติในการทนแดดทนฝนได้ดี น้ำหนักเบา สีสันและลวดลายธรรมชาติของไม้ก็มีให้เลือกหลายแบบตามแต่ละชนิดของไม้

ช่างประตูบานเลื่อน
ร้านซ่อมประตูบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตูบานเลื่อน
ช่างซ่อมประตู กระจก
 
ข้อเสียของประตูไม้และหน้าต่างไม้
 
ถ้าเราเลือกใช้ไม้ที่คุณภาพดี มีราคาสูงหน่อยก็จะไม่ค่อยเกิดปัญหาในการใช้งานสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราเลือกใช้ไม้ที่คุณภาพด้อยลงมาอาจเกิดการแตกของเนื้อไม้เมื่อเจอความร้อนสูงเป็นเวลานาน และประตูไม้บางชนิดมักเกิดการพองตัว บิด งอ โก่ง เมื่อสภาพอากาศหรืออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง จึงเหมาะที่จะใช้ติดตั้งภายในตัวอาคารเท่านั้นเพราะหากนำไปติดตั้งภายนอกอาคาร อาจทำให้อายุการใช้งานลงลด
 
ไม้สำเร็จรูป
ไม้สำเร็จรูปเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้ทดแทนไม้จริง ประตูไม้สำเร็จรูปจะผลิตจากไม้เช่นกันแต่จะเป็นไม้อัด แล้วใช้แผ่นลามิเนตมารีดแปะบนไม้ หรือเป็นไม้ที่มีส่วนผสมของวัสดุชนิดอื่น มีราคาย่อมเยากว่าและหาซื้อได้ง่ายกว่า ประตูไม้สำเร็จรูปจัดเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน มีรูปแบบให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย โดยสามารถแบ่งได้ตามวัสดุต่างๆ ดังนี้

ช่างประตูบานเลื่อนคลองเขื่อน

  ช่างประตูบานเลื่อนก้อนแก้ว

  ช่างประตูบานเลื่อนคลองเขื่อน

  ช่างประตูบานเลื่อนบางตลาด

  ช่างประตูบานเลื่อนบางเล่า

  ช่างประตูบานเลื่อนบางโรง

 

STD Serve ช่างประตูบานเลื่อน ราคาถูก รับประกันคุณภาพทั่วจังหวัด

รับติดตั้ง ซ่อมแซม ออกแบบงานช่างประตูบานเลื่อนทุกรูปแบบ ศูนย์รวมสินค้างานช่างประตูบานเลื่อน โดยทีมช่างมืออาชีพประสบการณ์สูง ออกแบบให้คำแนะนำ งานช่างประตูบานเลื่อน เหตุผลในการจ้างช่างประตูบานเลื่อน มืออาชีพเท่านั้น ประหยัดค่าใช้จ่าย ความปลอดภัย ประสบการณ์ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ดูแล ซ่อมแซม ประเมินราคา ตามงบประมาณ รับประกันงานติดตั้ง ทุกพื้นที่ ทั่วจังหวัด ในราคาถูกที่เป็นกันเอง

รู้จักเรา STD Serve ช่างประตูบานเลื่อน

– ทีมช่างมีประสบการณ์ตรงด้านงานช่างประตูบานเลื่อน มากกว่า 20 ปี
– เดินทางวัดหน้างานฟรีทั่วจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับ งานที่ตรงความต้องการก่อนตัดสินใจ
– รับซ่อมแซมงานช่างประตูบานเลื่อน ทุกรูปแบบ
– ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง มีความแข็งแรง ทนทาน
– ราคาถูก รับประกันคุณภาพ พร้อมการบริการหลังการขาย
– บริการคุณภาพด้วย STD Serve ช่างประตูบานเลื่อน
กดโทรเลย