ช่างไฟฟ้า อำเภอเมือง นครนายก

ช่างไฟฟ้า อำเภอเมือง นครนายก

สิ่งที่ช่างไฟฟ้า ควรรู้มีอะไรบ้าง

1. ชนิดของไฟฟ้า ไฟฟ้า สามารถเกิดขึ้นจากแหล่งกำเนิดหลาย ๆ แบบ ซึ่งสามารถจำแนกได้เป็น 2 แบบใหญ่ ๆ ดังนี้ ไฟฟ้ากระแสตรง (Direct current หรือ D.C .) เป็นกระแสไฟฟ้าที่มีทิศทางการไหลไปทางเดียวกัน โดยตลอดระยะทางที่วงจรกระแสไฟฟ้าปิด เช่น ถ่านไฟฉาย ไดนาโม เป็นต้น ไฟฟ้ากระแสสสลับ (Alternating current หรือ A.C.) เป็นกระแสไฟฟ้าที่มีการไหลวนเวียนกลับไปกลับมา ทั้งขนาดของกระแสไฟฟ้า และแรงดันไม่คงที่ จะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ คือ กระแสไฟฟ้าจะไหลไปทางหนึ่งก่อนต่อมาจะไหลสวนกลับการไหลไปมา 1 รอบ เรียกว่า 1 ไซเกิล (Cycle) และความถี่หมายถึงจำนวนไซเกิล ในประเทศไทยนิยมใช้กระแสไฟฟ้าที่มีความถี่ 50 เฮิรตซ์ หรือ 50 รอบ ต่อ 1 วินาที

2. คุณสมบัติของกระแสไฟฟ้า นอกจากรู้ว่า ไฟฟ้า มีแบบกระแสตรง และกระแสสลับ ช่างไฟฟ้าก็ควรรู้คุณสมบัติของไฟฟ้าแต่ละชนิดด้วย เช่น ไฟฟ้ากระแสตรง มีค่าแรงดัน หรือแรงเคลื่อนไฟฟ้าเป็นบวกเสมอ สามารถเก็บประจุไว้ในเซลล์ หรือแบตเตอรี่ได้ ส่วนกระแสไฟฟ้าสลับ มีคุณสมบัติ คือ สามารถส่งไปที่ไกล ๆ ได้ดี กำลังไม่ตก และสามารถแปลงแรงดันให้สูงขึ้น หรือต่ำลงตามความต้องการด้วยการใช้หม้อแปลง

3. วงจรไฟฟ้า (Circuit) วงจรไฟฟ้า หมายถึง ทางเดินของกระแสไฟฟ้า ซึ่งไหลมาจากแหล่งกำเนิดผ่านไปยังตัวนำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ โหลด (Load) แล้วไหลกลับไปยังแหล่งกำเนิด โดยมีวิธีการต่อวงจรไฟฟ้าหลายวิธี เช่น การต่อแบบแบบอนุกรม (Series Circuit) โดยเอาปลายด้านหนึ่งต่อกับปลายอีกด้านหนึ่งต่อเรียงไปเรื่อย ๆ การต่อไฟฟ้าแบบอนุกรมส่วนใหญ่ จะไม่นิยมใช้ในการต่อวงจรทั่วไป การต่อวงจรไฟฟ้าแบบขนาน (Parallel Circuit) เป็นการต่อวงจรที่ใช้ทั่วไปกับไฟฟ้าแสงสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเรือน เช่น พัดลม หม้อหุงข้าว เตารีด เป็นต้น

ช่างไฟฟ้า
ช่างไฟ
ช่างซ่อม ไฟฟ้า
ช่างไฟฟ้า กําลัง
ช่างไฟฟ้า ภายในบ้าน
หาช่างไฟฟ้า
ช่างเดินสายไฟ
ช่างซ่อม ไฟฟ้า ตามบ้าน
ต้องการ ช่างไฟฟ้า
ช่างไฟฟ้า บ้าน
ช่างเดิน ไฟบ้าน
ช่างเทคนิค ไฟฟ้า
ผู้รับเหมาไฟฟ้า
ช่างไฟฟ้า ประปา
ช่างเดินไฟ
ช่างทำไฟ
ช่างติด ตั้งไฟฟ้า

รับเหมาไฟฟ้า
รับเหมาระบบ ไฟฟ้า
รับเหมางานไฟฟ้า
รับเหมางาน ระบบไฟฟ้า
รับเหมาเดินสายไฟ
รับเหมาติดตั้ง ระบบไฟฟ้า

STD Serve ช่างไฟฟ้า ราคาถูก รับประกันคุณภาพทั่วจังหวัด

รับติดตั้ง ซ่อมแซม ออกแบบงานช่างไฟฟ้าทุกรูปแบบ ศูนย์รวมสินค้าช่างไฟฟ้า โดยทีมช่างมืออาชีพประสบการณ์สูง ออกแบบให้คำแนะนำ งานไฟฟ้า ระบบไฟฟ้า เล็ก-ใหญ่ เหตุผลในการจ้างช่างไฟฟ้ามืออาชีพเท่านั้น ประหยัดค่าใช้จ่าย ความปลอดภัย ประสบการณ์ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ดูแล ซ่อมแซม ประเมินราคา ตามงบประมาณ รับประกันงานติดตั้ง ทุกพื้นที่ ทั่วจังหวัด ในราคาถูกที่เป็นกันเอง

รู้จักเรา STD Serve ช่างไฟฟ้า

– ทีมช่างมีประสบการณ์ตรงด้านช่างไฟฟ้า มากกว่า 20 ปี
– เดินทางวัดหน้างานฟรีทั่วจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับ งานที่ตรงความต้องการก่อนตัดสินใจ
– รับซ่อมแซมงานช่างไฟฟ้า ทุกชนิด
– ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง มีความแข็งแรง ทนทาน
– ราคาถูก รับประกันคุณภาพ พร้อมการบริการหลังการขาย
– บริการคุณภาพด้วย std-serve ร้านช่างไฟฟ้า
พร้อมรับงานทุกขนาด งานบ้านทั่วไป งานโครงการ งานรับเหมา และอื่นๆ สนใจติดตั้งรางน้ำฝน ต้องที่ std-serve ร้านช่างไฟฟ้าเท่านั้น

ช่างไฟฟ้า ดงละคร
ช่างไฟฟ้า ดอนยอ
ช่างไฟฟ้า ท่าช้าง
ช่างไฟฟ้า ท่าทราย
ช่างไฟฟ้า นครนายก
ช่างไฟฟ้า บ้านใหญ่
ช่างไฟฟ้า พรหมณี
ช่างไฟฟ้า วังกระโจม
ช่างไฟฟ้า ศรีจุฬา
ช่างไฟฟ้า ศรีนาวา
ช่างไฟฟ้า สาริกา
ช่างไฟฟ้า หินตั้ง
ช่างไฟฟ้า เขาพระ

กดโทรเลย